Ngày trôi về phía nắng


Mới hôm kia nhận được email "hồi phục" của admin multiply, mình log in vào mà còn không nhớ ra ID, thật không ngờ là đã lâu đến như vậy rồi.
Nếu rảnh wởn (chắc sẽ rảnh, mà không bít liệu có wởn), thì mình sẽ thỉnh thoảng tâm sự loài chim biển ở đây nữa. Ngồi đọc lại những entry trước đây thấy cũng thật phong cách teeny quá mà :)). Bây giờ mong là viết cũng được teen như vậy hị hị.
Nói về teen, dạo này mình cũng có duyên với mí bạn teen. Hôm lên máy bay mình check in ngay sau 1 bạn cũng đi SF luôn. Thế là ngồi cạnh bạn ấy, nói chiện một lúc mới bít hóa ra bạn í 93. Đến SF cũng đi chơi cùng 1 bạn trẻ lhp sn 94, dễ thương và teen, làm mình tự thấy mình thật là già cả hic. Suốt 2 chặng bay cũng rất là may mắn, hết được người này giúp đến người kia giúp đỡ, chưa kịp hỏi gì nói gì mọi người đã căn dặn chỉ dẫn đủ hết cả. Có người hỏi "Em có họ hàng người thân gì bên kia không?" - "Dạ không, em chỉ có bạn thôi. Có người quen, nhưng cũng như họ hàng xa ơi là xa thôi". "Không sao em, bên này nói chi xa, người lạ cũng thành người quen, người xa cũng thành người gần thôi." 
Bay khoảng 20 tiếng. Ăn 2 bữa, bỏ 2 bữa. Ngủ suốt. Vì thế mà tối đến SF, nằm onl tới sáng luôn.

Ở San Francisco thì thế nào nhỉ? Ngày đầu là cảm thấy rất lạnh. Đã nhủ thầm là "trời lạnh vầy mà nó bảo mát àh". Hôm sau lọt đọt đi mua vài cái áo dài tay (này thì mint, này thì peach, này thì pink haha). Nhưng đến hôm nay đã được 5 ngày rồi, đã bắt đầu thấy quen và thích cái khí hậu này rồi hì hì. Nhiệt độ khoảng từ 13-18độ. Sáng và tối lạnh, trưa thì nắng (trưa là khoảng từ 2pm-4pm mới là trưa, nắng lém) nhưng nắng thì vẫn mát. Sáng và tối có sương nữa. Rất là mát mẻ, thỉnh thoảng đổi giờ (từ trưa wa chiều) thì mới dễ bị cảm thấy lạnh.


Buổi chiều là như vầy, sương, mù, thỉnh thoảng mưa, có đủ.

Cảnh thiên nhiên ở đây có lẽ không xuất sắc, nhưng người ở đây họ biết cách làm cho nó trở nên đặc sắc. Vừa đến là được bạn Hạt Dẻ iu quý dẫn đi đủ nơi hết. Điểm đến đáng lưu tâm là Twin Peaks. Từ hai ngọn đồi này có thể thấy vài nơi ở SF, vài nơi đại khái thôi, nhưng cái gì nhìn từ trên cao cũng thấy thú vị hết.

Đứng trên Twin Peaks với bạn thanh mai trúc mã đây haha

Sau đó thì đi xuống khu Downtown, rất sầm uất. Các thể loại Mall ở đây đều to vật vã. Người người cũng nghìn nghịt. Nhưng mà đúng là các mall ở đây đồ đạc nhiều hơn, lung linh thú vị hơn, dễ dụ hơn :">. Chắc cũng phải dặn lòng ít xuống Downtown thôi.

Một nơi làm mình rất phấn khích nữa đó là công dziên :)). Công dziên ở đây to lém, rộng lém, cũng thú vị lém. Hoa đủ màu đủ dạng mà động vật cũng đủ loại, lại zất là "vồ vập" lấy con người nữa, khoái lắm hahaha.


Hoa hồng ở đây đến cuối tuần lại được các gia đình hoặc một số người tình nguyện đến để chăm sóc và được hướng dẫn để chăm sóc. Đi vào cái khu vườn khá là đã mắt, nhưng mình không thích mùi hương hoa hồng lắm :p.

Các thể loại động vật vồ vập như thế này, toàn nhoi đến chân mình nhìn mắt peep-đòi-ăn.

Ở trong công dziên Golden Gate Park có rất nhiều hồ. Hồ rất đẹp. Chim, vịt bơi/bay tá lả. Àh chim ở đây toàn bay tà tà, thiếu điều muốn đạp đầu người để lấy đà bay tiếp luôn nữa, nhìu khi cảm giác như xem phim 3D "Ồ nó có đập vào mặt mình không nhỉ?" :">

Đi ngược lại hướng công dziên thì là cây cầu nổi tiếng của SF, Golden Gate Bridge, cũng là biểu tượng của SF luôn thì phải.
Đi bus 1 cái là tới luôn, vù vù vèo vèo.
Đi đâu chứ đi cầu thì mình rất là dzui hahaha :">


Để wởn wởn tổng hợp clip cho mọi người nhìn cho vui :">.
Thấy nhìu nhìu hình rùi, tặng mọi người trước vài thứ như thế. Tập sau sẽ là ngày nắng ăn chơi chí chóe hú hú nhé.
1 tuần nữa mới vào học. Mấy ngày nữa mình sẽ chuyển qua nhà host ở. Có vẻ rất nhiều bạn Tây. Không biết sẽ ở với bạn nèo :">. Nhà của Hạt Dẻ thì rất là tiện đi chơi, đi xíu là ra bus/train ròi. Gần đó cũng có siu thị tùm lum. Còn nhà host mình dự đoán có vẻ là không có tiện lợi vậy đâu, hic hic. 

Mai mốt chắc rửa chén thuê ở nhà Hạt Dẻ để kím tiền shopping mới được :)).
Àh, số điện thoại xài tạm của mình hiện tại là +1-415-***-****. Vì cái gói này rẻ nhất rùi nên xài thử, vì cũng sẽ đổi điện thoại, chứ sóng thì yếu xìu. Các bạn có ai sắp wa US thì tránh em này ra nhé, mạng Simple Mobile ấy, sóng èo ọt lắm, không có cuồng nhiệt gì cả. 
Tình-yêu-3-năm vẫn có thể viber được, thật là may mắn :">. Mạng bên này unlimited nhiều thứ lém, ai rảnh wởn chat với mình chơi :)).
Nha nha.

P/s: ngồi xe Hạt Dẻ nghe radio, mới bít là "VN có Thu Cuối thì SF có One More Night". Thật, mở kênh nào cũng nghe hết =)). Dù sao thì, giọng của "chàng" thật là sexy, nghe là chỉ muốn nhảy vào... :">

Comments

Popular Posts