Mùa mưa ở Sài Gòn

Không dám tự nhận mình là dân Sài Gòn, nhưng mờ cũng tự tin nhận mình là người biết SG có gì, phải vậy không ta ?
Nói về mưa ở SG, đó là mùa mình thích nhất trong năm. Dù mưa ầm ầm, mưa xối xả, mưa nghiêng, mưa tạt, mưa gió lốc, mưa rả rích nguyên ngày...mình đều thấy ổn cả. Đi dưới mưa thì cũng chỉ ráng mau chóng chạy về cho nhanh, chỉ nghĩ vậy thôi, không oán trách không giận hờn chi "ổng" cả. Còn may mắn mà ngồi nhìn mưa, thì cảm giác như trút được bao nhiêu thứ trong lòng ra vậy. Chắc "Ổng" cũng vậy phải không ? Có gì uất ức thì dồn hết vào mấy tháng này mà trút cho nó nhẹ lòng !? Mưa SG không dự báo trước được đâu, mình tin thế. Vậy nên cứ thủ sẵn áo mưa, dù trong ngày này nếu bạn có muốn đi chơi SG. Nhưng đảm bảo, có mưa bạn sẽ đi chơi vui hơn đấy.
Mùa mưa này đáng nói nè.
Trong một ngày trời ảm đạm nắng nóng, mình đã quyết định táo bạo: rước em 550D vìa. (vì ẻm còn xấu hổ nên chưa ra mắt quần chúng nhé)
=====================================
Ẻm về là tui hú hí với ẻm liền
======================================
Em này mình rước về từ Zshop, trên đường Trần Đình Xu áh, cái body là hàng used, nhưng còn bảo hành 8 tháng chính hãng cơ. Nói chung mình cũng xót tiền lắm, nhưng nhìn hình chụp ra thì lại hết xót. Mà cũng duyên phận àh nghen. Lúc vô đó là mình có 2 lựa chọn, em này và em 40D không rõ nguồn gốc nhưng chụp đc 2500shot rồi. Nói chug em 40D đẳng cấp vẫn hơn, nhưng nghi hoặc quá, với lại em 40D cao giá hơn gần 2tr. Lúc ấy cũng có 2 chàng vào, nhìn ngắm em 550D. Thấy mình và cô đang tung tăng nhìn ngắm lựa chọn, 2 chàng liên tục bắn ra mấy tràng ca tụng 40D. Cuối cùng thấy 2 cô cháu mình chọn 550D rồi thế là 2 chàng lại ra vìa :">. Duyên phận đấy chứ, chậm xíu là tèo rồi.
Cũng nói về ngày mưa hôm ấy, sau khi rước ẻm vìa thì trời mưa rả rích nguyên đêm. Đi từ Sakana về mình đâu có dính mưa đâu ta, mà tối hôm ấy về đau họng kinh khủng. Thế rồi "nợ" lại đến. Ê răng, nhức đầu, sốt, đau họng...vô cùng thê thảm. Mấy cái răng khôn răng dại quả thật hành mình ghê gớm. 2h sáng lục đục kím efferalgan uống, uống đc một lúc thì ngủ được, mừng ghê. Sáng dậy, đầu vẫn đau như búa bổ. Quyết tâm chiều phải mua thuốc.
Lâu rồi chưa có ra tiệm thuốc. Nói mấy bạn bị răng khôn hành giống mình, bất đắc dĩ thì hãy nhổ nhé. Răng khôn có 3 chân lận, lại nằm trong cùng, và có nhiều mối dây thần kinh ở trỏng. Nhổ xong khỏe thì không sao, mà lỡ...ngồi cười hoài cả ngày là bít rồi nha. Còn cách nữa là ra nha sĩ, họ khám rùi có khi rạch nướu của bạn ra để cho răng mọc. Nghe nói là hông có đau đâu, nhưg mà nghe mấy thứ rạch, moi chân...abcd mình rợn người, không có dám làm. Vậy nên chữa lành tính thôi, đó là mua thuốc. (cái này mấy bạn phải có đơn thuốc nha, không có bs kê ko được mua đâu đó). 
=====================================
Nói chung là mình không có ngán uống thuốc, nhưng nhìn thuốc là thấy muốn bệnh gòi.
Cái vỉ nhiều viên đó là kẹo ngậm Bổ phế nam hà. Cũng tốt, mí bợn bị ho và viêm họng có thể ngậm cái này.
=======================================
Mùa mưa SG nhìn chung là vui, nhộn nhịp, mát mẻ, dễ chịu. Nhưng sức khỏe cũng nên để ý. Ốm là mệt.
Vậy nên mới nói, đối với mình, sức khỏe là trên hết!

Comments

Popular Posts